Phần mềm bán hàng đa kênh

Xu hướng bán hàng đa kênh đã bùng nổ khi các phương tiện truyền thông phát triển, thay đổi cách thức mua hàng của người tiêu dùng. Trước đây, khi mua hàng, khách phải đến các điểm bán lẻ. Tuy nhiên, khi mạng xã hội phát triển thì khách có thể mua hàng ở nhiều kênh khác nhau, ví dụ như Website, Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử,… Đó chính là lý do người bán cần phát triển mô hình bán hàng đa kênh để dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Phần-mềm-bán-hàng-đa-kênh-là-gì
Phần-mềm-bán-hàng-đa-kênh-là-gì

Bán hàng đa kênh là xu hướng bán hàng và tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh từ Cửa hàng, Website, Facebook, Instagram và Sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

Thay vì hoạt động độc lập, các kênh bán hàng được đồng bộ với nhau trên Sapo Omnichannel, giúp tối ưu khả năng vận hành, quản lý hiệu quả, mở rộng thương hiệu trên các kênh và tăng nhanh doanh thu hiệu quả.

Để bán hàng đa sàn thành công, doanh nghiệp cần 1 nền tảng hiện đại có thể đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của cả hệ thống trong cách quản lý các kênh, chi nhánh và sản phẩm của mình.

Bán hàng đa kênh có 2 dạng: Multi Channel và Omni Channel. Cùng ABC Group tìm hiểu về 2 hình thức này và sự khác biệt giữa chúng!

Multichannel-và-Omnichannel
Multichannel-và-Omnichannel

Multi-channel là gì?

Multichannel là mô hình bán hàng bằng nhiều kênh khác nhau, có thể là Online hoặc Offline. Trong đó, 5 kênh bán hàng phổ biến nhất là:

  • POS: Các cửa hàng bán lẻ.
  • Mạng xã hội: Facebook, Twitter, Zalo,…
  • Website: Xây dựng trang Website doanh nghiệp trên Google.
  • Ứng dụng di động: Bán hàng trực tuyến trên ứng dụng.
  • Affiliate: Bán hàng qua đội ngũ cộng tác viên.

Multi-channel còn có một đặc điểm nữa là mỗi kênh bán hàng sẽ có hệ thống kinh doanh và quản lý tách biệt hoàn toàn. Sự riêng biệt này khiến mô hình mất đi sự liên kết giữa các kênh với nhau. Do đó, đôi khi các chương trình khuyến mãi và những sự thay đổi về thông tin sản phẩm sẽ không được thực hiện đồng bộ và nhất quán giữa các kênh bán hàng. Multichannel đòi hỏi doanh nghiệp phải dành ra nhiều thời gian và chi phí để vận hành các kênh bán hàng một cách trơn tru và liền mạch.

Omni channel là gì?

Omnichannel là mô hình bán hàng đa kênh như Website, mạng xã hội, điểm bán lẻ, Affiliate, … Nhìn chung, những kênh này tương tự với mô hình Multichannel. Điểm khác biệt là các kênh có sự liên kết chặt chẽ trong quản lý và vận hành. Tất cả các thông tin sản phẩm và chương trình bán hàng đều được phổ biến, áp dụng tại tất cả các kênh. Điều này đã góp phần gia tăng trải nghiệm đa kênh của khách hàng, giúp việc quản lý trở nên đơn giản hơn.

Do đó, Omni-channel được nhiều người sử dụng hơn. Giải pháp này sẽ lấy khách hàng làm trọng tâm, kết nối tất cả các kênh bán hàng thành một chuỗi khép kín. Tất cả chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng sẽ được áp dụng tại tất cả các kênh. Vì thế, khi khách hàng tiếp cận đến bất cứ kênh bán hàng nào cũng có trải nghiệm đồng nhất.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng phần mềm bán hàng đa kênh

Những phần mềm bán hàng đa kênh sẽ phục vụ cho việc quản lý bán hàng đa kênh. Phần mềm sẽ tích hợp với các kênh bán hàng, ví dụ như Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử, website bán hàng đa kênh, giúp người bán quản lý đơn hàng, kho hàng. Phần mềm còn có thể tự động trả lời bằng tin nhắn cài sẵn, tự động ẩn những bình luận có số điện thoại, bảo mật thông tin của khách. Để hỗ trợ việc bán hàng, phần mềm còn có tính năng thống kê doanh số, quản lý giá nhập, giá bán và cả những hóa đơn thu chi cho các khoảng vận hành khác.

Phần mềm bán hàng đa kênh còn lưu lại thông tin khách hàng. Điều này giúp người bán dễ dàng thực hiện các chiến dịch tiếp thị lại, chăm sóc khách hàng cũ, tối ưu trải nghiệm mua hàng. Nếu doanh nghiệp có những chính sách tốt thì đây sẽ trở thành khách hàng trung thành, đem đến một nguồn doanh thu ổn định cho cơ sở kinh doanh. Ngoài việc hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh, những phần mềm này còn được thiết kế thân thiện với người sử dụng, dễ dàng kết nối với các thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng, …

Đọc đến đây chắc bạn cũng thấy được tầm quan trọng cũng như sự cần thiết của phần mềm bán hàng đa kênh đối với doanh nghiệp. Thiết kế ứng dụng di động Mobile Aphafan mềm bán hàng đa kênh cần sự chuyên nghiệp, tận tâm, tư vấn chu đáo, hỗ trợ 24/7. Hãy đến với ABC Group- chúng tôi với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm chuyên sâu sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ chất lượng nhất.

Tất cả vì sự thành công và hài lòng của khách hàng

Phần-mềm-bán-hàng-đa-kênh-của-ABCGroup
Phần-mềm-bán-hàng-đa-kênh-của-ABCGroup

Công ty sẽ lắng nghe, phân tích và thấu hiểu nhu cầu của từng khách hàng và áp dụng kinh nghiệm, kỹ năng, tư duy của mình để giải quyết tối ưu những nhu cầu đó, giúp chủ doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Mỗi khách hàng là một viên gạch xây lên giá trị của công ty.

Với 5 tiêu chí chính:

  • Tận tâm
  • Sáng Tạo
  • Đoàn Kết
  • Chính Trực
  • Tốc Độ

Với tôn chỉ hoạt động như vậy, ABC Group luôn đặt chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, tối ưu chi phí là tiền đề cho một nền móng phát triển bền vững trong mối quan hệ khách hàng và “song hành” cùng thương hiệu. Từ đó đem đến hiệu quả cho công việc như những gì đã cam kết và thỏa thuận với khách hàng.

Đến với chúng tôi khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ chất lượng nhất:

Một số tính năng nổi bật của phần mềm bán hàng đa kênh mà ABC Group cung cấp tới khách hàng:

  • Dễ dàng quản lý mọi công việc bán hàng.
  • Tiết kiệm nguồn nhân lực thủ công bằng các công cụ tự động, xử lý hàng loạt nhanh chóng và hiệu quả trên các gian hàng.
  • Giúp tiếp cận được nhiều khách hàng mới nhanh chóng cùng các công cụ phân tích tăng trưởng thông minh, chính xác.
  • Tính năng đẩy đơn vận chuyển ngay trên phần mềm.
  • Báo cáo chuyên sâu theo từng kênh bán hàng.
  • Đồng bộ xuyên suốt các kênh bán hàng.
  • Tất cả thông tin sản phẩm, tồn kho hàng hóa đều được đồng bộ, kiểm soát.

Quy trình tư vấn & phát triển phần mềm bán hàng đa kênh của ABC Group:

Chúng tôi khảo sát rất kỹ về nghiệp vụ, yêu cầu chi tiết Hệ thống của Khách hàng. Ngoài ra Đội ngũ tư vấn sẽ đưa ra các ý tưởng tối ưu hóa nhất để Quý Khách hàng lựa chọn trước khi đưa ra Báo giá.

  1. Liên hệ lấy ý kiến: Thảo luận lấy ý kiến và tư vấn dịch vụ khách hàng muốn phát triển
  2. Báo giá:Báo giá dựa vào chức năng của ứng dụng tính toán giai đoạn dự kiến hoàn thành dự án
  3. Ký hợp đồng:Ký hợp đồng và bắt đầu phát triển dự án
  4. Phát triển dự án: Phát triển ứng dụng hoặc web theo mô hình

Lập thời gian cho dự án ->Thiết kế giao diện bản thô ->Hoàn thiện giao diện ->viết code ->kiểm tra, sửa lỗi ->Hoàn tất

  1. Bàn giao và bảo trì: Sau khi hoàn thành dự án. Tạo tài liệu hướng dẫn sử dụng, bàn giao các thông tin cho khách hàng

Hỗ trợ bảo trì phát triển thêm chức năng cho dự án

ABC Group cam kết báo giá xây dựng và dịch vụ thiết kế phần mềm bán hàng đa kênh tốt nhất, chuẩn nhất cho quý doanh nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi, hoặc cho chúng tôi cơ hội được đồng hành cùng doanh nghiệp bạn nhé!

Hotline HN: 0936.17.99.55
Hotline HCM: 0917.88.66.90
Hotline Kỹ Thuật: 0917.88.66.90
Click Chát với Tư Vấn Online(Từ 8h-23h30) 24/7